คุณไสย มีจริงไหม เรื่อง ไสยศาสตร์ที่น่าพิสูจน์!!!

โดย Admin-Dream

อัพเดทล่าสุด:

คุณไสย

ในปัจจุบันคุณไสยดูเป็นสิ่งที่ไม่ได้ไกลตัวเรา ดังเราจะเห็นได้จจากการเล่าประสบการณ์จากหลายคน ๆ ผ่านทางช่องออนไลน์ต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นเฟสบุ๊ค youtube tiktok เหล่านี้ เป็นต้น ซึ่งผู้เขียนเชื่อว่าหลายคนคงจะสงสัยไม่น้อย บทความนี้จะพาทุกคนมาทำความรู้จักกัยคุณไสยแบบเจาะลึก ตามมาดูกันเลย

ความเชื่อเรื่องคุณไสยและไสยศาสตร์

แต่เดิมเชื่อกันว่าไสยวิชามีอิทธิพลมาจากอินเดีย โดยมีความหมายว่าเป็นลัทธิอันเกี่ยวข้องกับคาถา และวิทยาคม โดยความเชื่อเรื่องไสยอวิชชามีมาอย่างยาวนานนับพันปีได้ และอวิชชาเหล่านี้ถูกสืบทอดต่อกันมาผ่านอายุขัย จากรุ่นทวดสู่รุ่นหลานเหล่านี้เป็นต้นจึงก่อให้เกิดการเรียนไสยเวทย์กันมานานในช่วงสมัยอยุธยาที่แทบจะเรียกกันว่าเป็นนครแห่งไสยศาสตร์ได้เลยทีเดียวครับ แนะนำเบี้ยแก้ที่น่ารู้อีกหนึ่งเรื่อง!!!

ไสยศาสตร์ แบ่งเป็นกี่ประเภท

ไสยศาสตร์ไม่ได้มีเพียงแต่ในอยุธยาเท่านั้น ในทางหลักไสยวิทยาแล้ว ไสยศาสตร์ยังสามารถจำแนกออกได้เป็น 3 ประเภท ดังต่อไปนี้เช็คดวง 12 ราศี ครึ่งปีหลัง 2567 ดูกันยัง

  • ความเชื่อเรื่องวิญญาณ และ ผีสางเทวดา

ดังเราจะเห็นได้จากการสวดอ้อนวอนต่อเทวดา การสวดอ้อนวอนต่อบรรพบุรุษ เช่น ผีปู่ ผีย่า ผีฟ้า หรือโนราห์ทางภาคใต้ เหล่านี้ เป็นต้น

  • เครื่องรางของขลัง

ต่อมาเป็นเครื่องรางของขลัง ว่ากันว่าเครื่องรางวัตถุมงคลเหล่านี้มักมาพร้อมกับเวทมนต์อาถรรพ์ คาถาอาคมเสมอ ๆ เช่น การสร้างมวลสารอาถรรพ์ หรือมวลสารศักดิ์สิทธิ์ลงอาคมเป็นกุมารทอง รักยม ลูกกรอก หรือแม้แต่หุ่นพยนต์ นั่นเองครับ

  • โชคลาง และลางสังหรณ์

ปิดท้ายด้วย ‘โชคลาง’ ส่วนใหญ่มักจะเข้ามาหามนุษย์ในรูปแบบของความฝัน หรือ สัมผัสพิเศษ รวมไปถึงการมองเห็นผ่านสัตว์ต่าง ๆ เช่น การเห็นสัตว์ตกลงมาตาย เช่นนี้ก็อาจจะเป็นลางบอกเหตุได้เช่นเดียวกัน

คุณไสย ที่ขึ้นชื่อว่าเป็นของแรง

สำหรับคุณไสยที่ได้ชื่อว่าเป็นของแรงจะมีหลายสายมากมาย ไม่ว่าจะเป็น ไสยเวทย์เขมร ไสยศาสตร์ทางเหนือ ไสยศาสตร์ตะวันตก ไสยศาสตร์ของแขก และสุดท้ายเป็นไสยศาสตร์วิชาอาคมไทยอีกด้วยครับ ซึ่งในแต่ละประเภทของแต่ละไสยวิทยาจะถูกแบ่งแยกย่อยออกเป็น 4 สาย ดังต่อไปนี้

  • สายมหาเสน่ห์ ดังเราจะเห็นได้จาก คาถาขุนแผน คาถามหาเสน่ห์ คาถากวางเหลียวหลัง คาถาเสกแป้งอิทธิเจ
  • สายคงกระพันชาตรี แคล้วคลาด เห็นได้จากคาถาข่ายมงกุฎพระพุทธเจ้า ยันต์ต่าง ๆ
  • สายเมตตามหานิยม เช่น คาถาสาลิกาลิ้นทอง
  • สายกำกับลงอาคม หรือปราบผี เช่น คาถาปราบผีพราย ก็ได้อีกเช่นกัน

บทสวด ท่องคุณไสยทำยังไงให้เข้มขลัง

แม้ว่าการทำพิธีกรรมของไสยศาสตร์จะแตกต่างกันออกไป แต่สิ่งหนึ่งที่จะทำให้ไสยศาสตร์หลายสายมีความเข้มขลังมากขึ้นคือการไม่ลืมบุญคุณครูอาจารย์ของแต่ละคน ซึ่งคนเล่นของแต่ละคนจะมีครูแตกต่างกันออกไปตามแต่ละศาสตร์ที่ติดตัวมาอีกด้วย การเคารพคุรุหรือครูจึงเป็นสิ่งสำคัญมาก ๆ เพราะจะช่วยให้ไม่ผิดครูนั่นเองครับ

บทสรุป

เป็นอย่างไรกันบ้างครับกับเรื่องราวของคุณไสยที่ได้นำมาฝากกันในวันนี้ เชื่อว่าหลายคนคงได้ทำความรู้จักกับประเภทของไสยเวทย์กันไปบ้างแล้วใช่ไหมล่ะครับ แต่ทุกคนอย่าลืมนะครับว่าการเล่นของใส่คนอื่น เป็นการก่อกรรมทำร้ายคนอื่นก่อน ท้ายที่สุดแล้วคนเหล่านี้ที่ก่อกรรมก็ต้องชดใช้บาปกรรม หรือการกระทำที่เขาก่อเช่นนั้นอยู่ดีครับ และแน่นอนว่าบางสิ่งบางอย่างที่เรามองไม่เห็น แต่ก็ไม่ใช่ว่าจะไม่มีอยู่อีกด้วยครับ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า