10 สิ่งมงคลควรมีติดรถ แคล้วคลาด อุ่นใจแน่นอน!

โดย Admin-Dream

อัพเดทล่าสุด:

สิ่งมงคลควรมีติดรถ

นอกจากไหวพริบ สติ และความรอบคอบแล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่ผู้ใช้รถใช้ถนนต้องมีเลยก็คือบรรดาสิ่งมงคลควรมีติดรถ ที่จะช่วยเพิ่มความมั่นใจและความสบายใจในการขับขี่ ถือเป็นสิ่งยึดเหนี่ยวจิตใจที่เจ้าของรถทุกคนไม่ควรมองข้าม วันนี้เราจึงอยากจะมาแนะนำสิ่งศักดิ์สิทธิ์หรือของมงคลที่ควรมีติดรถกันครับ โดยจะมีชิ้นไหนน่าหามาบูชาบ้างนั้น เรามาดูกันเลย

หลวงปู่ทวด

สิ่งมงคลควรมีติดรถ

หลวงปู่ทวด หรือ สมเด็จพระราชมุนีสามีรามคุณูปมาจารย์ เป็นพระมหาเถระผู้ทรงอภิญญาที่รู้จักกันดีในประเทศไทย ท่านเป็นพระเกจิอาจารย์รูปสำคัญในสมัยกรุงศรีอยุธยา ผู้ที่ศรัทธาในหลวงปู่ทวดเชื่อกันว่า พระเครื่องหลวงปู่ทวดมีอานุภาพสิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครองให้แคล้วคลาดปลอดภัยจากอันตรายต่าง ๆ ถือเป็นสิ่งมงคลที่ได้ทำ พิธีพุทธาภิเษก มาแล้ว ควรมีติดรถอันดับหนึ่งที่เราอยากจะแนะนำครับ

ท้าวเวสสุวรรณ

สิ่งมงคลควรมีติดรถ

ท้าวเวสสุวรรณ หรือ ท้าวกุเวร เป็นหนึ่งในท้าวจตุโลกบาลทั้ง 4 อธิบดีแห่งอสูร เป็นเทพผู้ปกป้องพระพุทธศาสนาและคุ้มครองโลกมนุษย์ เชื่อกันว่าท้าวเวสสุวรรณมีอำนาจในการคุ้มครองรักษา ป้องกันภัยต่าง ๆ จากภูติผี ปิศาจ คุณไสย มนต์ดำ สิ่งอัปมงคลต่าง ๆ ช่วยเสริมอำนาจ วาสนา ยศถาบรรดาศักดิ์ และยังช่วยให้เกิดโชคลาภ เงินทองไหลมาเทมาแก่ผู้ที่บูช

หลวงพ่อโสธร

สิ่งมงคลควรมีติดรถ

หลวงพ่อโสธร หรือ พระพุทธโสธร พระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองแปดริ้ว ประดิษฐานอยู่ที่วัดโสธรวรารามวรวิหาร จังหวัดฉะเชิงเทรา เป็นที่เคารพศรัทธาของผู้คนในพื้นที่ เชื่อกันว่าหลวงพ่อโสธรนั้นมีความศักดิ์สิทธิ์ ช่วยบันดาลโชคลาภ เมตตามหานิยม แคล้วคลาดปลอดภัย ซึ่งวัตถุมงคลหลวงพ่อโสธรมีหลากหลายรูปแบบ แต่ที่โด่งดังและเป็นที่นิยมมากที่สุดต้องยกให้กับเหรียญหลวงพ่อโสธร ที่ถือเป็นสิ่งมงคลควรมีติดรถ

ผ้ายันต์โภคทรัพย์

ผ้ายันต์โภคทรัพย์ เป็นผ้ายันต์ที่ได้รับความนิยมอย่างมากในประเทศไทย เชื่อกันว่ามีอานุภาพในการเสริมดวงชะตา ดึงดูดโชคลาภ เงินทอง และความร่ำรวย ผ้ายันต์นี้มักมีสีแดงและมีอักขระยันต์โบราณเขียนอยู่ ขึ้นอยู่กับสายวิชาและอาจารย์ผู้ปลุกเสก ซึ่งแต่ละตัวอักษรจะมีพลังและความหมายเฉพาะ แม้จะไม่เกี่ยวข้องกับความปลอดภัยโดยตรง แต่การพกผ้ายันต์โภคทรัพย์ไว้ในรถ ก็สามารถช่วยสร้างความสบายใจให้กับผู้ที่บูชาได้

ผ้ายันต์ท้าวเวสสุวรรณ

สิ่งมงคลควรมีติดรถ

ผ้ายันต์บทสวดท้าวเวสสุวรรณเป็นวัตถุมงคลชิ้นหนึ่งที่ได้รับความนิยมอย่างมาก เนื่องจากมีความเชื่อว่าจะช่วยป้องกันภัยอันตรายจากสิ่งไม่ดีต่าง ๆ ทำให้แคล้วคลาดปลอดภัยจากอันตรายที่อาจเกิดขึ้น นอกจากนั้นผ้ายันต์ชิ้นนี้ยังมีมหาอำนาจในการเสริมสร้างบารมี ช่วยขจัดปัญหาและอุปสรรคปัญหาต่าง ๆ ถือเป็นอีกหนึ่งสิ่งมงคลควรมีติดรถที่ทุกคนควรพกครับ

เศียรพ่อแก่เมตตามหานิยม

พ่อแก่ หรือ ปู่ฤาษี เป็นวัตถุมงคลที่ได้รับความนิยมในการบูชา เชื่อกันว่าพ่อแก่มีพลังอำนาจด้านเมตตามหานิยม ช่วยให้ผู้บูชามีเสน่ห์ดึงดูดผู้คน เจริญรุ่งเรืองในหน้าที่การงาน และแคล้วคลาดปลอดภัย เศียรพ่อแก่เมตตามหานิยมมักแกะสลักจากไม้ เนื้อโลหะ หรือเรซิ่น มีรูปลักษณ์เป็นใบหน้าของชายชราที่มีเครา มีรอยยิ้ม และรอยเหี่ยวย่น สวมชฎาหรือผ้าโพกศีรษะ

พวงมาลัย สำหรับแม่ย่านางรถ

สิ่งมงคลควรมีติดรถ

แม่ย่านางรถเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่คนไทยเคารพนับถือ เชื่อกันว่าสถิตอยู่ภายในรถยนต์ คอยปกป้องคุ้มครองผู้ขับขี่และผู้โดยสาร ให้แคล้วคลาดปลอดภัยจากอันตรายต่าง ๆ บนท้องถนน ซึ่งผู้ที่เชื่อและบูชามักจะถวายพวงมาลัยแก่แม่ย่านางเป็นประจำ ถือเป็นสิ่งยึดเหนี่ยวจิตใจที่คนใช้รถใช้ถนนนิยมบูชามากที่สุด

กลิ่นหอม

สิ่งมงคลควรมีติดรถ

นอกจากสิ่งมงคลควรมีติดรถแล้ว การสร้างบรรยากาศที่ดีภายในรถ ก็ถือเป็นอีกหนึ่งวิธีที่จะช่วยสร้างความสบายใจและความอุ่นใจให้กับผู้ขับขี่ได้ ยกตัวอย่างเช่นกลิ่นหอม ที่จะช่วยส่งเสริมสภาพจิตใจและอารมณ์ของผู้โดยสารให้คงที่ ซึ่งในทางโหราศาสตร์เชื่อว่า รถที่มีกลิ่นหอมจะส่งเสริมชื่อเสียงในทางที่ดีและความเมตตามหานิยม คุณอาจเลือกใช้น้ำหอมปรับอากาศ หรือกลิ่นหอมจากธรรมชาติ เช่น พวงมาลัยดอกไม้ ถุงหอมสมุนไพร หรือพิมเสน เป็นต้น

ซองแดงใส่แบงก์ 20 บาท 5 ซอง

สิ่งมงคลควรมีติดรถ

ในทางโหราศาสตร์ การมีซองแดงที่ใส่แบงก์ 20 บาท 5 ซอง วางไว้ในช่องเก็บของหน้ารถ จะช่วยส่งเสริมโชคลาภ ช่วยเพิ่มพูนเงินทอง สร้างความเจริญรุ่งเรืองและความมั่งคั่ง เหมาะกับพ่อค้าแม่ค้าที่ใช้รถทำงานค้าขาย หรือคนที่ขับรถไปคุยธุรกิจ คุยกับลูกค้าเพื่อเจรจาผลประโยชน์ เป็นต้น

ช้อนส้อมที่ผูกโบสีแดง

สิ่งมงคลควรมีติดรถ

ตามความเชื่อโบราณ การมีช้อนส้อมติดไว้ในรถ จะช่วยให้เจ้าของมีกินมีใช้ไม่มีหมด เจริญรุ่งเรือง มีทรัพย์สินเงินทองใช้ไม่มีขาด ช้อนส้อมที่ผูกโบสีแดงจึงถือเป็นสิ่งมงคลควรมีติดรถที่หาได้ง่าย ประหยัด และราคาไม่แพง ใครที่อยากเสริมสร้างบารมีด้านโชคลาภเงินทอง ลองใช้วิธีนี้ดูครับ

อ่านมาถึงตรงนี้ ทุกท่านก็คงจะทราบแล้วนะครับว่าสิ่งมงคลควรมีติดรถมีอะไรบ้าง คเณศจตุรถี กับ คเณศชยันตี และอย่าลืมว่านอกจากสิ่งศักดิ์สิทธิ์หรือวัตถุมงคลแล้ว ผู้ขับขี่จำเป็นต้องมีสติและมีความรอบคอบอยู่เสมอ หากพบว่ารถยนต์มีอาการผิดปกติจนไม่สามารถใช้งานได้เหมือนเคย คุณก็ควรนำรถเข้าตรวจเช็กสภาพที่อู่หรือศูนย์บริการ เพื่อตรวจสอบอาการสึกหรอของชิ้นส่วนภายในที่อาจเกิดขึ้น หากรถมีปัญหาจะได้รีบแก้ไขและซ่อมแซมได้อย่างทันท่วงที อย่างไรก็ดี สำหรับเจ้าของรถ Nissan สามารถนำรถเข้ามาเช็กอาการผิดปกติได้ที่ศูนย์นิสสัน SMT Thailand ทุกสาขา เรามีช่างผู้ชำนาญพร้อมให้บริการและให้คำปรึกษาเกี่ยวกับเครื่องยนต์ เพื่อให้คุณขับขี่ได้อย่างปลอดภัยในทุกเส้นทาง

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า